[รีวิว] เสริมหน้าอก 300 CC. หมอป่าน (Dr.Chris เชียงใหม่)

สวัสดีคะทุกคน^^ ขอเกริ่นก่อนเลยว่านี้เรายืมแอคของเพื่อนมาลงรีวิวนะคะ

เราชื่อออย อยู่เชียงใหม่ เพิ่งเรียนจบและเพิ่งทำงาน เอาหล่ะ! เข้าเรื่องเลยแล้วกันสำหรับรีวิวนี้เราอยากจะมารีวิวเสริมหน้าอก แถวบ้านเรียกทำนมนั้นแหละค่ะ ^^ ที่มาที่ไปคือเราเป็นสาวโซเซียลและสายปาร์ตี้ ด้วยความที่เราตัวเล็กสูงแค่ 155 cm. หนัก 45 kg. และในสาวนของน่าอกน่าใจนั้นก็ไม่ค่อยจะมี คือแบนไม่รู้จะแบนยังไง ใส่เสื้อไซส์อกจะประมาณ 29-30 คะ เอาจริงๆมันแบนราบเรารู้สึกไม่มั่นใจใส่ชุดอะไรก็ไม่สวย ดันแล้วดันอีก

เลยมีความคิดที่อยากจะเสริมหน้าอกค่ะ เพราะเราเห็นเพื่อนคนนึ่งในเฟสไปทำมาแล้วบุคลิกดูดีขึ้น ดูมั่นใจขึ้น ใส่ชุดอะไรก็สวย เราก็ไม่รอช้าไปถามนางว่าทำที่ไหน ขอข้อมูลหน่อย นางก็บอกมาแต่เราเองก็หาข้อมูลเพิ่มด้วย พอได้ข้อมูลที่ต้องการมาก็ตัดสินใจอยู่นานเหมือนกันนะ ประมาณ 8-9 เดือนได้ที่ดูรีวิวจากหลายๆที่

ตอนแรกคิดว่าถ้าทำต้องไปทำที่กรุงเทพแต่จริงๆแล้วตอนที่หาข้อมูล เลยรู้ว่าเห้ย! ที่เชียงใหม่มีคลินิกเยอะเลยที่เสริมหน้าอก ลึกๆใจเราอยากทำที่เชียงใหม่มากกว่าเพราะเดินทางสะดวกเผื่อเวลามีอะไรจะได้เข้าไปหาคุณหมอได้เลยค่ะ สุดท้ายก็มาจบที่หมอป่านที่ Dr.Chris (ตรงนิมมาน) เรานัดเจอคุณหมอเพื่อปรึกษาก่อนทำ วันที่ 1 ก.พ 2562 ที่ผ่านมา คุณหมอให้คำแนะนำได้ละเอียดมาก อธิบายถึงซิลิโคนของแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันยังไง ทรงไหนขนาดเท่าไหร่ที่เหมาะกับเรา คุณหมอวัดให้ดูหมดเลยค่ะ(ชอบความใส่ใจตรงนี้มากๆเลย) พี่ๆพนักงานก็เป็นกันเอง เข้าไปแล้วไม่รู้สึกเกร็งเลย

 

ขอเริ่มตั้งแต่การเตรียมตัวเลยนะคะ ก่อนเสริมหน้าอกเราต้อง

  1. ไปตรวจสุขภาพก่อนเข้าผ่าตัด CBC / Anti HIV / PT / PTT / CXR (ใครไม่รู้ไม่เป็นไรเดี๋ยวคลีนิคบอกคะ)
  2. งดแอลกอฮอล์อย่างน้อย 5 วันเพื่อลดการติดเชื้อและลดอาการบวม
  3. งดยาแก้ปวดทุกชนิดอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  4. เตรียมเสื้อผ้าหลวมๆและสปอร์ตบราสำหรับหลังผ่าตัด
  5.  

อันนี้สำคัญมาก*** วันที่ทำต้องมีคนไปรับหลังผ่าตัดด้วย ห้าม!!!ขับรถเองเด็ดขาด***

 

เราเป็นคิวแรกที่ผ่าตัดค่ะ เค้ามีเอกสารการยินยอมการผ่าตัดให้เราเซ็นนะคะ

แล้วพี่ๆก็จะอธิบายการล้างแผลและการทานยาให้ฟังค่ะ


ซิลิโคนที่เราเลือกเป็นของ Mentor ขนาด 300 cc คะ คุณหมอจะเสริมใต้กล้ามเนื้อ แผลใต้ราวนมค่ะ



(ใจพร้อมกายพร้อม เตรียมขึ้นเขียงแล้ว ตื่นเต้นแต่ใจสู้ค่ะ)


หลังจากที่เปลี่ยนชุดเสร็จคุณหมอก็ลงมือวัดเต้านมทั้งสองข้างค่ะ เมื่อวัดเสร็จก็นอนรออยู่บนเตียง ใส่สายน้ำเกลือเสร็จ จากนั้นไม่รู้เรื่องอะไรแล้วค่ะ หลับปุ๋ย zZzZ ผ่านไปประมาณชั่วโมงกว่า รู้สึกตัวอีกทีก็มีนมมาแล้วจ้า หลังออกจากห้องผ่าตัดก็เข้าห้องพักฟื้น ตอนนั้นคุยกับใครไม่รู้เรื่องเลยเมายาสลบหลังจากนั้นเราก็นอนพักอีกประมาณ 30 นาที พอเริ่มรู้สึกตัวมีสติแล้ว คุณหมอก็ให้เราเดินทางกลับบ้านได้ค่ะ
 

..... หลังจากกลับไปพักฟื้นที่บ้าน มีอาการปวดมากบริเวณรอบๆ เต้านมค่ะ เป็นเรื่องปกติเพราะยาชาเริ่มหมดฤทธิ์แล้ว วันนี้วันแรกก็จะรู้สึกหนักๆตรงเต้านมอาจเป็นเพราะยังไม่ชินคะ



..... วันที่ 2 อาการปวดก็ยังคงมีอยู่ค่ะ แต่ลดลงนิดหน่อยบริเวณหน้าอกบวมขึ้น แต่ว่าไม่ช้ำนะคะ (หมอน่าจะมือเบามากเลย) แต่จะมีจุดที่ช้ำก็แค่ตรงที่เป็นรอยกรีดกับรอยเข็มแค่นั้นคะ แขนสามารถยกขึ้นได้ปกติ แต่ยืดได้ไม่สุดแขนค่ะ




..... วันที่ 3 วันนี้มีนัดกับคุณหมอเพื่อถอดสายระบายเลือด หลังจากที่ถอดสายออก เริ่มมีอาการปวดแขนทั้ง 2 ข้างร่วมกับปวดหลังค่ะ ไม่มากนะคะพอทนได้

(ข้างซ้าย / ข้างขวา)

..... จนครบ 2 สัปดาห์ยังคงมีอาการปวดเล็กน้อยค่ะ แต่ไม่มีอาการเขียวช้ำ มีบวมนิดหน่อยคะ

..... วันที่ 9 ยังมีอาการปวดแผลใต้ราวนมอยู่ค่ะ แต่ว่าอาการบวมของเต้านมลดน้อยลงแล้ว อาการปวดหลังก็ยังมีบ้างเวลายืนนานๆ


ร่องอกมาแล้ว (^__^)

 

# สำหรับการดูแลตัวเองหลังจากผ่าตัด # สำคัญสุดคือ “ยา” ให้ทานตามที่คุณหมอสั่งให้จนหมด

ช่วงแรกๆ ให้นอนหมอนสูง นอนหงายอย่างเดียวเลย ไม่ควรนอนตะแครงหรือนอนคว่ำ เพราะอาจจะทำให้ทรงนมของเราเบี้ยว เสียทรงได้ค่ะ ขยันล้างแผลทุกเช้า-เย็น ระวังไม่ได้แผลโดนน้ำ ส่วนอาหารต้องงดพวกไข่ ของดอง อาหารทะเล โดยเด็ดขาด 


รูปนี้คือวันที่ 9 หลังทำนมนะคะ เราไม่เน้นใหญ่เน้นดูธรรมชาติจ้า จริงๆประทับใจทางคลินิก Dr.Chiris มีการไลน์มาถามอาการตลอดหลังการผ่าตัดเวลาเราเป็นยังไงบ้าง ติอตามผลตลอก เวลาเรามีคำถามก็พี่ๆตอบไวดูใส่ใจลูกค้าดี

..... สุดท้ายครบมาแล้ว 1 เดือนค่ะ หน้าอกทรงสวยถูกใจเวลาใส่เสื้อผ้าอะไรก็ไม่หลวม ความมั่นใจมาเต็มๆ




สำหรับการเสริมหน้าอกครั้งนี้ ตอนแรกคิกว่าจะเจ็บมากกว่านี้ แต่นี้คือไม่ได้เจ็บเท่าที่คิดไว้เลย หวังว่ารีวิวของเราจะเป็นประโยชน์ สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูล รีวิวเสริมหน้าอกนะคะ


ถ้าใครสนใจอยากจะสอบถามเพิ่ม comment ทิ้งไว้นะคะ

 

ขอบคุณติดตามคะ วันนี้ขอตัวไปก่อนน้า บ๊าย บาย ค่ะ ^^

 

………………………………………………………………………………………………...